Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

LTP005- Khi Tôi Chết

 KHI TÔI CHÊT

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Để mắt nhìn những rặng núi mờ xa       
Tai được nghe chim chiều về tổ ấm
Còn riêng tôi lạc lõng đất người ta

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Vẹn hình hài nguyên thủy thuở sinh sơ
Thân thể nầy nằm yên   trơ phiến đá
Hồn phiêu diêu trôi dạt chẳng bến bờ

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Quăng xác trở về sông cũ làng xưa
Biết đâu sẽ làm phân xanh cây lá
Hay rã tan dọc đường bởi gió mưa

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Trong cõi buồn chắc mẹ đỡ xót xa
Cách biệt trùng dương quê hương tôi đó
Bao người thân thương xin chớ nhạt nhòa

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Có sá gì kiếp sinh tử lưu vong
Trong khoảnh khắc khỏi ưu tư khóe mắt
Lục bình kia đợi con nước lớn ròng

Khi tôi chết đừng thiêu thành tro bụi
Hầu thong dong xuôi ngược dệt ý thơ
Và nguyện cầu thành cây bần cây đước
Kiến tạo đấp bồi tấc đất bến mơ

Khi tôi chết đừng cầu kinh gõ mõ  
Và cũng đừng gởi thiệp báo tang gia
Thầm nhớ nước ngậm ngùi hè cuốc khóc
Đời chóng qua thoảng như một bóng ma

Khi tôi chết rồi vội vùi đâu đó
Mộ chẳng cần xin rũ mỗi cành hoa
Học trò tôi bấy giờ đau lòng lắm
Đàn con về kịp nhỏ lệ cho ba

Khi tôi chết lỗi lầm tha thứ hết
Địa ngục cúi đầu sám hối ăn năn

   Thanh Phong  Từ Phú

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket