Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Văn012- Họp Mặt Chs/Trung Học Ba Tri

Đoản Rời: Tạp Khúc HÀNH HƯƠNG 68

Họp Mặt Cựu Đồng Nghiệp và Chs/Trung Học Ba Tri

Đúng vậy, có em trông dáng vẻ, tóc bạc, răng cái còn cái mất ... giống như già đi nhiều, vậy mà tôi nhận ra được do từ thâm sâu đó là lớp học trò đầu tiên ngày chúng tôi bước vào con đường dạy học nghiệp dĩ ... Chính vài thế hệ các em lớn lên cùng mái trường học nhờ, học tạm, có đến 6 năm sau mới có được ngôi trường mới khang trang có lầu, có thư viện ... Những lớp cuối cấp thi tú tài các em phải lên trường tỉnh .... và chính nhiều em đã vào đời đứng 2 bên bờ cuộc chiến ... và ngày nay phần lớn các em bước vào tuổi thật của mình: tuổi lục tuần.

Chúng tôi thầy cô của các em cũng đã bao lần dự cưới mà cô dâu chú rể có khi cùng là học sinh của trường . Những khi nhà có tiệc, phụ huynh nhờ các em "thỉnh" thầy cô dến dự không hiếm

Tôi có thể nói rằng chúng tôi có được cái gần gũi thân tình đó hơn hẳn cuộc sống xô bồ nơi tỉnh thành, đô thị, dù thời còn chiến tranh, nhưng chúng tôi nhiều lần tới nơi hẻo lánh, đồng ruộng cùng các em, với những món "cây nhà lá vườn" , tôm cá tươi chong từ kinh rạch mới cất lên ...

Có thể nói trong đời dạy học, chúng tôi có hàng ngàn học sinh qua nhiều niên khoá, chính những em "trật búa" nhất lại là những em có nhiều kỷ niệm cả thời đang học và về sau cho đến hôm nay ... Âu cũng là những góc cạnh sắc màu cuộc đời thực đến hồi lắng đọng lại toả sáng hay sắc hương













Chúng tôi từ giã với lời chúc nhau, gởi nhau hy vọng còn gặp lại lúc đã thật sự vào đêm, còn 2 ngày nữa tôi trở qua Mỹ ... Tôi mơ hồ rằng đó là lần cuối tôi gặp các em .

Tiếng cười, giọng nói, dáng dấp và những câu thơ tặng đang hoà tan vào tim mạch tôi và đang luân lưu ấm áp


(Trần Văn Thu, cựu Phụ Tá GIÁM HỌC/TH Ba Tri đang ngâm thơ)

GẶP BẠN CŨ

Tặng TRẦN BÌNH TRỌNG
(USA)

Bạn từ Mỹ trở về
Gặp ta: Gã nhà quê
Ôn lại thời trai trẻ
Nắm tay, lòng hả hê

Nhớ trường Đình ngày trước
Trường Cầu Sắt hôm nào
Bạn: kẻ còn, người mất
Trò: thành đạt, lao đao!!!

Ôi! Thời gian qua mau
Tưởng như mới hôm nào
Ba Tri còn gắn bó
Giờ như giấc chiêm bao

*

* *

Vẫn còn nhìn thấy mặt nhau
Tình xưa nghĩa cũ lòng nào lại quên?
Bên nhau cũng lắm nỗi niềm:
Nỗi vui gặp mặt, lòng riêng bùi ngùi
Mai nầy mỗi đứa một nơi
Lại thêm kỷ niệm ... một thời Ba Tri

T THU

(Nhớ lần gặp lại 5, 2012
tại nhà hàng Đông Phương Ba Tri)



GẶP THẦY, TRÒ CŨ

16 giờ ngày 14.6.2012
Ba Tri, quán ăn nhà Lê Văn Tại

Tặng 2 bạn: PHAN HỮU DƯƠNG và TRẦN BÌNH TRỌNG
và nhóm học sinh 1964-1965-66

Hơn bốn mươi năm rồi
Ta mỗi người một nơi
Hôm nay ngày hội ngộ
Thầy cũ, bạn xưa: vui

Nhớ một thời gian khó
Nhớ một thời hoa niên
Biết bao là kỷ niệm!
Bên nhau lắm nỗi niềm!!!

Thời gian tuy qua mau
Thầy, trò ta tuy già
Nhưng tình xưa, nghĩa cũ
Vẫn tương đắc, đậm đà

*
* *

Dẫu đời còn lắm bể dâu
Thầy, Trò như mối tình đầu khó quên!!!

T THU







Chiều hôm trước buổi sáng tôi lên phi trường Tân Sơn Nhứt đáp chuyến bay về Mỹ, một đại diện nhóm cựu học sinh trung học tư thục Nguyễn Du đến mời tôi dự tiệc họp mặt hàng năm của các em ... Nhóm các em sau nầy cũng được tuyển vào trường công lập tiếp tục bậc đệ nhị cấp ... qua thăm hỏi được biết nhiều em ngày nay đã là "Đại Gia" ... vừa tiếc vừa cảm động khi nghe em nói: "Phải biết thầy đi sớm vậy, tụi em dời ngày lên sớm hơn"

Uổng thiệt !

NhàQuê Mar 07, 2013

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket