Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

PHT005- QUÊ TÔI




.



QUÊ TÔI
Mỗi lần đặt bút đề thơ
Lòng tôi sâu lắng nhớ về quê hương
Bến Tre xanh ngát ruộng vườn
Ba Tri xứ biển tình thương xóm làng
Quê tôi có mộ Cụ Phan
Tiến sĩ thứ nhất miền nam đất lành
Lăng Cụ Đồ Chiểu vang danh
Vầng thơ đanh thép biến thành giáo gươm

Chăm bón bao hạt mầm ươm
Cả đời dạy học chữ Nôm nước mình
Cụ Võ Trường Toản anh linh
Lăng mộ bên cạnh Cụ Phan nghĩa tình

Bậc Thầy tiền bối đinh ninh
Yêu dân yêu nước quên mình trọn tâm
Tự hào quê biển bao năm
"Địa linh nhơn kiệt" âm thầm dồi trao
Học sao không phụ công lao
Sống sao không thẹn cùng đồng bào ta
Tình yêu đất nước bao la
Giữ gìn vun đắp mái nhà VIỆT NAM !

Phan Hồng Thúy, Washington State 03-06-2016

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket