Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Thơ 067- Nói Với CHÍNH MÌNH

Nói Với CHÍNH MÌNH

Trước khi đặt bước lên miền Tây Trúc
Đoàn thỉnh kinh còn thấy xác mình trôi
Con sông ấy chỉ hai bờ khổ đau và hạnh phúc
Còn ta gánh nặng trên vai qua biển rộng luân hồi

Ta gọi đó cuộc Hành Hương trên biển khổ
Buồm ung dung đi giữa gió bạo tàn
Sóng ngộ nhận bủa ác nhân đồng lõa
Ta hằng tin vào lẽ phải minh oan

Xin hàm ân suốt hành trình nhân loại
Có đường hoa ... gai gốc ... lẫn ghét yêu
Có mùi vị chua cay cùng mật ngọt
Ngộ thức bao dung gác bỏ hết mọi điều

Chân tình hỏi sao không về thăm lại phố
Rằng xin thưa từng vụn vỡ đã đem theo
Có những đêm nằm gác tay mình lên trán
Nghiệm xưa nay mọi thứ chỉ bọt bèo

Ngày chia xa nay đã ba thế hệ
Những đổi thay những cũ có còn đâu
Ta hiện thân của xưa và của mới
Mới không như ... mà cũ lại nát nhầu

Chữ nghĩa ư ... xin cám ơn mình bè bạn
Ngữ ngôn ư ... xin vay làm vốn dựng gầy
Tiện nghi ư ... xin giúp giùm chuyển tải
Ta lên đường ... có ba bằng hữu 
ấy ... nghĩa tình thay ! 


NhàQuê Feb 03, 2017

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket