Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Vĩnh Biệt Thầy PHAN HỮU DƯƠNG

- Các cựu đồng nghiệp -

- Các thế hệ học sinh Trường Trung Học Ba Tri -

- Các phụ huynh học sinh, bằng hữu -

Vừa mất đi một NGƯỜI đã đóng góp nhiều nhất vào sự hình thành, phát triển Trường Trung Học Ba Tri, một tấm gương sáng hiếu học, tận tụy với sự nghiệp giáo dục từ tiểu học đến trung học của địa phương, một người thầy gương mẫu, một người bạn chân tình, một người hiền đúng nghĩa giữa cuộc đời tranh tối tranh sáng 80 năm qua:

Thầy PHAN HỮU DƯƠNG, Giám Học Trường Trung Học Ba Tri


Thôi rồi Anh đã ra đi .
Tiếc thương thương tiếc lời gì đủ đây !.



Hồn Anh theo gió theo Mây .
Xót xa vĩnh biệt bậc Thầy kính yêu !!

(Lời chia buồn của cô Lưu Thị Chiêu, Cựu Giáo Sư Trung Học Ba Tri, Paris-France)


=============


Điếu văn tiễn
Anh Phan Hữu Dương

Kính thưa Anh Dương,
Vậy là Anh đã ra đi thật rồi. Dù thời gian Anh chống chọi với bạo bệnh gần 5 tháng, mọi người từ gia đình đến bạn bè gần xa và đông đảo học trò, cũng đã chuẩn bị tình thần “sắp mất Anh”. Vậy mà khi hay tin Anh đã xuôi tay đầu hàng căn bệnh quái ác ấy, tất cả vẫn cảm thấy hụt hẫng trước sự mất mát này.
Nhưng thôi:
“Trên núi ngàn năm cây vẫn có
Dưới đời trăm tuổi cũng ra đi.”
Mới vừa mấy hôm trước, khi em và học trò đến thăm, nhắc chuyện đời, Anh còn cười rất tươi, tuy sức khỏe đã mỏi mòn. Nụ cười Anh mãn nguyện vì bên Anh còn có vợ hiền, con chí hiếu, bạn chí tình hay Anh mãn nguyện vì một đời cơ cực, kham nhẫn, một mình gánh vác một đàn con dại, khi chị đã bỏ Anh mà đi giữa thời buổi nhiễu nhương? Anh đã vượt qua tất cả những khốn khó, đau buồn, với uy dũng của một thuyền trưởng, Anh đã một mình lèo lái con thuyền mong manh giữa phong ba bão táp, cuối cùng thì thuyền cũng đến được bến bờ, các con Anh đều đã trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định, biết sống thanh bạch, khiêm cung và tử tế.
Gia tài lớn nhất Anh để lại cho con cháu, không là danh vọng tiền tài mà là tấm gương sáng của một người cha, người ông đầy tinh thần trách nhiệm, kiên cường vượt qua gian nan thử thách và một tấm lòng chấp nhận mọi hi sinh cho đàn con cháu.
Với học trò, Anh là hình ảnh của một vị thầy tri thức bao la, trách nhiệm tràn đầy và tình thương không bao giờ cạn. Anh cũng là một biểu tượng của tinh thần học hỏi luôn trao dồi kiến thức và trao truyền cho các thế hệ sau không hề mệt mõi.
Với bạn bè, Anh là người bạn, người anh cả chân thành luôn quan tâm đến mọi người. Anh nhũn nhặn nhưng không mềm yếu, Anh từ tốn khiêm cung nhưng không đầu hàng nghịch lý. Anh ít nói thâm trầm nhưng ý chí vô cùng kiên định.
Anh Dương ơi!
Anh đã đi ngang qua cuộc đời này và đã để lại cho đời nhiều quá Anh có biết không?
Anh hãy tự hào và mỉm cười từ giã, từ giã một cuộc đời – mà anh đã nỗ lực vươn lên trong khó khăn muôn vàn, trong hạnh phúc hiếm hoi để làm NGƯỜI TỬ TẾ và để lại tấm gương sáng cho đời.
Anh Dương ơi ! Đã đến lúc:
“Người đi ta cũng sẽ đi
Người về, tất cả cũng về mà thôi
Trăm năm nước chảy hoa trôi
Còn ai ngồi lại hát lời TỬ SINH”
Không ruột rà thân thích, cũng chẳng tri kỉ tri âm, nhưng vì ngưỡng mộ một nhân cách, cảm kích một cuộc đời, hôm nay với những lời thô thiển này, xin được tiễn Anh như một nén tâm hương… 
Thôi Anh đi nhé,
Chúng ta rồi sẽ gặp
Sẽ cùng kể nhau nghe chuyện thế gian này.
Xin tạm biệt người bạn, người Anh người Thầy đáng kính của chúng tôi !
Thưa chị Lộc và các cháu,
Xin thay mặt bạn bè và học trò của Anh, tôi chân thành mong chị và các cháu nén nỗi bi thương trước mất mát lớn lao này, tất cả chúng ta cùng thành tâm cầu nguyện cho hương linh Anh được Thanh Nhàn Tiêu Dao miền miên viễn.
Xin cảm ơn tất cả và trân trọng kính chào

Ba Tri, ngày 24 tháng 06 năm 2017
Bạn đồng nghiệp cũ
NGUYỄN THỊ NGỌC MAI


.


1 nhận xét:

Nhan Dao nói...

Vĩnh biệt thầy, người thầy đáng kính. Con không hay tin thầy mất nên không kịp về thắp một nén nhang. Vô tình con biết đến trang này khi tìm ca dao về Bến Tre. Chúc thầy an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng bình yên. Thành kính chia buồn cô Lộc và gia đình.

- Học trò cũ của thầy lớp 12P8, khóa 1996 - 1998.


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket