Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Văn- Hỷ Khúc NGAO DU 13

Hỷ Khúc NGAO DU(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 13: Mới Đó Đã BÌNH NGUYÊN


Bây giờ bắt đầu ghé vài ba chỗ để tự làm chậm bước tiến quân, đầu tiên ghé bến của các chiếc Yacht thường thấy là những điểm trắng trên màu xanh của biển khi trời yên quang đãng ... Đồng thời uống cà phê Ý vốn nổi tiếng ... phải đợi đến 15 phút mới có chỗ ngồi ngắm du khách như mình và dòng xe cộ!



Khi lên đường trở lại, tôi những tưởng qua cầu để bắt vô I-80, nhưng không, máy hướng dẫn đường có sự khôn ngoan riêng của nó tiếp tục chỉ đường đi lên hướng Bắc bằng đường Cali 101 đến tận Novato mới theo đường Cali 37 bọc cạnh Bắc của San Pablo Bay ... phong cảnh ở đây làm chúng tôi liên tưởng đi giữa đồng bằng, những vùng bùn lầy không khác nào về miền Tây của VN ... nhiều điểm dừng hóng gió có cả mùi rơm ... rồi tiếp tục bắt vào I-80 ...

Xa lộ Liên Bang I-80 xuất phát từ San Francisco ở bờ biển phía Tây của nước Mỹ đi mãi đi mãi về hướng Đông có nhiều đoạn nhập chung với I-90 vốn phát khởi từ Seattle, Washington State đến Boston của Massachuttes ... I-80 đến New York ... Đây là những đường thiên lý Đông - Tây

Trên I-80 như vừa thoát khỏi vùng biển với núi non, đầm vịnh dốc cao, giờ đã ra "ngoại ô" với ruộng đồng bát ngát ... Trước đây tôi hình dung vùng nầy cũng là những núi đồi ... Không đi làm sao biết được!

Mà động lực chánh là tôi đã hứa với 3 người bạn cùng niên khóa ở vùng Sacramento, thủ phủ của tiểu bang California ... Các bạn ấy khi hay tin tôi sang đây đã liên lạc liền, sắp xếp gặp nhau sau thời gian dài xa cách tưởng chừng khó có dịp hội ngộ ... Chính hôm qua vợ chồng Trương Quốc Hồng-Nguyễn Thúy Huệ do háo hức muốn gặp ngay nên đã lái xe đi về trên 6 tiếng đồng hồ trong hoàn cảnh tuổi đều đã ngoài 70 ... Nghĩ đến mà thương quí tình cảm bạn bè dành cho!

Những trao đổi email một cách thân tình làm sao tôi không cảm động cho được:


"Trong,
I just read your "Go West" and I saw that on Aug. 18,2013 you and your Tong Tu Linh will go to SF and will sleep over night in Sacramento, my husband and I would like to invite you both to our small home and go out for dinner with Truong Quoc Hong and Thuy Hue (I did not tell them yet because it is 10.25 PM here, I will tell them tomorrow.) Please let me know if you can make it. If you can, you can stay over night with us or with Hong and Hue. You can call us at (916)647-6994 and leave message if we are not home.

Hermy and Nga"

"Kiều Nga thân mến,

Trước hết cảm ơn nhã ý của Kiều Nga và ông xã; nhưng chưa dám hứa gì chắc chắn vì Tư Lịnh và tôi đi chơi với vài đứa con cháu mà tụi nhỏ ưa là cà đó đây nên nếu hứa sẽ e rằng thất lễ vì giờ giấc thời biểu . Nhưng dù sao tôi cũng cố gắng thu xếp có cuộc họp mặt ngắn ở địa điểm nào đó như uống cà phê chẳng han.

Già hết rồi cũng mong có lần gặp lại (Lần gặp Kiều Nga gần nhất là bữa từ Ba Tri lên nhà Bác Tư dự tiệc cưới Danh-Liên buổi trưa lúc đó Kiều Nga có đem 2 đứa con về, tôi có dắt chúng ra đi dạo ngoài vườn xoài và gặp lại tiệc hôm sau ở nhà hàng Văn Cảnh Sài Gòn có Trương Quốc Hồng).

Vậy sẽ điện thoại cho Kiều Nga hoặc Trương Quốc Hồng khi ở San Jose để chắc chắn lại!

Thân,

Trong B. Tran
203-449-9896"

"Trong,
We invite you and family out for dinner with us any hour before the restaurant close. From San Jose to San Francisco will take about one hour without traffic and from San Francisco to Sacramento through Bay Bridge without traffic about 2 hours. I will call Hong after I e-mail you.
Hope you can make time with us.

Nga"


Tôi phải đi, không lý do nào để làm khác được

Tuần sau khi hội ngộ, khi qua Texas rồi bạn tôi vẫn theo dõi cuộc hành trình chúng tôi ... Thế mới biết như những người đi trước hay nói càng có tuổi con người thường sống về kỷ niệm:



"Trong and Le,

Hermy and I thank you, Le, two kids and grand kids spare your tight schedule to visit us at our home. I am very happy to see my dear old friend after more than 40 years and see you have a nice and happy family. We wish you and Le have a nice trip home.

Regards to all classmates in TX.

Regards to all the kids and their families.

Hermy and Nga"


Tôi đi qua vùng Bình Nguyên nhỏ bằng phẳng nơi đây, nhưng lòng tôi gợn sóng lâng lâng như thời từ quê lên tỉnh nhập trường gặp lại bạn bè sau những tháng Hè dài ... Mùa Hè hôm nay không phải 3 tháng mà những 40 năm và còn dài bất tận!


NhàQuê Oct 02, 2013



Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket