Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Văn- Hỷ Khúc NGAO DU 15

Hỷ Khúc NGAO DU
(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 15: Gần Bạn Bè

Sáng sớm Quốc Hồng rủ tôi đi chợ, hai nước láng diềng Mỹ và Canada có đời sống không khác là bao ... . Cứ thành phố thì có một vài shopping center lớn, còn những town ở xa hơn hay ngay cả vùng "nông thôn" cũng có khu buôn bán quây quần nhiều cửa hàng, siêu thị cung cấp đủ các mặt hàng cần thiết khỏi phải đi xa ...Chúng tôi đi mua bánh mì mới ra lò về ăn sáng ... Thức ăn buổi tối còn có đến 75% .... Thúy Huệ còn vô hộp kiến bớt cho "khổ chủ" mang lùm đùm đủ thứ tới ....

Ăn sáng xong chúng tôi kéo nhau đến nhà Kiều Nga không xa lắm chỉ chừng 10 phút xe, theo được kể lại thì vợ chồng Kiều Nga đã nhờ Hồng và Huệ kiếm giùm ngôi nhà nầy để bạn bè xa xứ còn qua lại gần nhau ... Lâu lâu hai cặp hẹn nhau đi ăn ngoài ...

Từ khi qua đất Bắc Cali, trước và sau nữa, tôi gặp những trường hợp tương tự nhau là nhà nào cũng rộng rãi thênh thang mà chỉ có cu ky hai vợ chồng, còn con cái trưởng thành có gia đình hoặc có công ăn việc làm đâu đó đều ở riêng hoặc ở rất xa ... Hình như trình trạng chung ấy không riêng đây ... Tóm lại là khác xa với ước muốn của bậc cha mẹ Á Đông luôn mong mỏi con cái sống qui tụ gần nhau ...

Tôi biết nếu không ghé thăm ngôi nhà nầy "rằng thì là" một thất lễ không tha thứ được ... Chúng tôi đến vùng Elk Grove do gợi ý của Kiều Nga chứ ban đầu tôi dự tính chỉ ghé qua thủ đô Sacramento trong giây lát ... Thực tế cuộc hội ngộ ba người bạn xưa nầy, cả Tư Lịnh và các con tôi đều nhận thấy niềm vui rõ rệt của những người bạn thời 1956 mấy chục năm xa cách ... nhất là Kiều Nga đã xa xứ trước chúng tôi ... mà cô bạn kể rằng có lần gặp "Người Việt" khi còn ở nước quê chồng, họ cũng xa xứ mà họ lơ là không muốn bắt chuyện làm quen ...

Cô bạn chủ nhà dẫn chúng tôi đi "khoe" vườn cây trái sân sau ... Và nếu như không phải ghé 2 nơi nữa, chúng tôi chuyện trò chưa biết khi nào dứt ... Hermy còn tặng tôi hộp kẹo "thuốc" phòng xa đi đường.





Từ hôm ở nhà cô Kim Ngân đến nay, hai cháu nội ngoại tôi gặp niềm vui riêng của chúng vốn thích thú vật (Pets): Dưới Milpitas có thỏ, nhà Thúy Huệ -Quốc Hồng có 2 con chó và nhà Kiều Nga có nuôi mấy con mèo


Chuồng thỏ


2 chú chó nhà TQH


Mèo nhà Kiều Nga



Đoàn "cải lương" chúng tôi được 2 vợ chồng chủ nhà hiếu khách yêu cầu chụp một pô hình riêng, máy ai nấy giữ!



Ân cần đưa chúng tôi tận xe và vẫy chào chúng tôi lưu luyến ...

Chúng tôi ghi nhớ hình ảnh và những hàn huyên cùng các bạn trong cuộc hội ngộ ngắn ngủi mà vô cùng thân mật nầy!


NhàQuê Oct 15, 2013

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket