Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Văn- Hỷ Khúc NGAO DU 14

Hỷ Khúc NGAO DU(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 14: Thêm Niềm Hãnh Diện


Ngày Chúa Nhật và từ thành phố lớn đi ra nên I-80 lưu thông thoái mái, không bị nạn ùn tắc phải nhích từng vòng lăn một ... Thủ đô Sacramento của Cali hiện ra trong tầm mắt ... theo dự tính chúng tôi sẽ ghé đó vào sáng ngày mai trước khi trở lại San Jose ... Giờ thì phon phon trên đường đến nhà Trương Quốc Hồng và Nguyễn Thúy Huệ mà địa chỉ đã được ghi vào sổ ngày hôm qua và set up trên GPS sáng nay ... Còn trước đây chỉ liên lạc nhau qua điện thoại.

Khi tách ra khỏi I-80 để vào Cali 99 South nhắc tôi nhớ hai hôm trước tôi đã đi con đường nầy từ Bakersfield hướng lên Bắc giờ từ Sacramento trở chiều Nam ... GPS báo vào Exit khi đến Elk Grove ... qua một đoạn có vẻ khu phố cũ ..xe qua các vòng xoay dần dần đến vùng "giàu có" nhà cửa mới xây mỗi nhà đều có vườn cây và sân hoa kiểng ... Thì ra bạn tôi khá nhỉ!

Xe dừng lại trước địa chỉ destination ... trước khi gọi cửa, nhìn tôi đoán ngôi nhà có đến 4.000 sf vậy mà khi biết ra chỉ có 2 vợ chồng còn con cháu tản mát ở riêng xa gần đâu đó



Gia chủ đón chúng tôi vào và tiếp tục đun nấu món cari thết tôi cùng lúc huyên thuyên hỏi thăm nhau chuyện nầy chuyện nọ ... Hồng gọi thông báo vợ chồng Kiều Nga là tôi đã đến và tôi cũng gọi cho Thanh, Ngô Thị Thanh cô học trò tôi ở Trung Học Ba Tri ngày trước hay . Hôm qua em không tới được dưới Milpitas vì em còn phải đi phát thơ mà em làm việc nầy trong ngành bưu điện Mỹ ... Nhưng em cứ dặn dò rằng em sẽ đến nhà bạn tôi hoặc ở nhà hàng nào đó nếu chúng tôi họp nhau theo cách như đã dự trù, nhưng cuối cùng để thuận tiện Kiều Nga đã đặt thức ăn "To Go" .

Khi đã có chút rảnh rang, Thúy Huệ đưa chúng tôi ra khu vườn phía sau coi cây trái đủ thứ mỗi loại ít vài ... Trong lúc đó Quốc Hồng biến đâu mất, thì ra chủ nhà lên lầu dọn dẹp 2 phòng cho chúng tôi ... Lâu nay hai vợ chồng chỉ ở tầng dưới vì Thúy Huệ lên xuống lầu cảm thấy khó khăn ... Các phòng trên lầu trước đây dành cho hai con gái và đứa con trai ...

Chuyện vãn nhau một hồi thì chuông gọi cửa và vợ chồng Kiều Nga đến với lỉnh kỉnh thức ăn và chúng tôi mừng rỡ gặp lại nhau không sao tả xiết!







Và từ đó chúng tôi 4 cựu học sinh Trung Học Kiến Hòa thế hệ 1956 nói chuyện miên man không thứ tự lớp lang nhưng ráp nối lại thành bức tranh màu sắc một thời xưa trẻ ... Cũng kể nhau nghe những đoạn đời thực từ khi bước xuống gia nhập cuộc phong trần


Chs/THKH1956:Trần Bình Trọng, Trần Kiều Nga, Nguyễn Thúy Huệ, Trương Quốc Hồng


Quốc Hồng+Thúy Huệ--Mỹ Lệ+Bình Trọng--Kiều Nga+Hermy

Và em Ngô Thị Thanh đã đến sau đó, đem theo chè xôi do chính em nấu ... Tư Lịnh và con gái tôi biết em từ ở VN ... Em sang Mỹ đoàn tụ nhưng vì tuổi còn trẻ nên hai chị em Ngô Thị Thanh và Ngô Thị Lệ phải ghé Philippines học Anh Ngữ trong lúc mẹ các em đi thẳng. Em rời Phi vài tháng thì tôi đến nên hai thầy trò biết tin nhau nhưng chưa gặp mặt ...và 2 em thỉnh thoảng có gởi tiền trở qua giúp cha con tôi trong thời gian 6 tháng ở Bataan, Philippines nầy!





Những năm gần đây, các em có đọc qua BTH và trang Blog Trung Học Ba Tri và có liên lạc cho mãi đến hôm nay mới gặp mặt ... Thời gian có đến 27 năm!

Sau lần tái ngộ ít hôm, khi tôi đã xuống phía Nam và đang ở Orange County, CA, tôi nhận được email của em:
(Không biết thầy đã đi tới đâu rồi. Chắc là thầy cũng mệt lắm, nhưng bù lại thầy gặp lại được nhiều người quen biết cũ mà từ lâu lắm thầy chưa gặp được.

Em xin cám ơn thầy đã cho em có dịp nầy.

Cầu chúc thầy và gia đình bình yên, vui và khỏe suốt phần đường còn lại.

Em, Thanh)





Lúc bữa ăn tối đang chuyện trò sôi nổi, khi nhắc đến món ăn cách nấu nầy nọ vụt Thanh sực nhớ ra do gắp rút tới thăm chúng tôi, em đã quên tắt bếp với món bánh chuối còn chưa kịp chín trên đó ... Ai cũng lo cho em khi em vội vã quay về với khoảng đường lái xe 30 phút ... bữa ăn trầm lại cho đến khi em điện thoại cho tôi báo tin em đã về tới nhà sau khi lái nhanh hơn bình thường và đã tắt lửa xong và may mắn là vừa sắp cạn nhờ em đổ nhiều nước!
Mừng cho em, dù hai thầy trò chưa hỏi thăm nhau được nhiều, em chỉ mới kể cho tôi nghe về học hành của đứa con trai duy nhất của em.

Nếu như hôm qua em Ngô Kim Dung đã làm cho khách dự họp mặt ở nhà cô Kim Ngân dưới Milpitas thấy được niềm hãnh diện của người làm thầy có cô học trò còn giữ lòng quí mến, thì hôm nay cô em của Ngô Kim Dung: Ngô Thị Thanh lần nữa cho tôi niềm hạnh phúc ấm lòng và biết bao hãnh diện trước mặt bạn bè tôi về cô học trò có đến 45 năm về trước vẫn còn giữ lòng kính mến nghĩa thầy trò nầy! Tôi biết chính tôi là người khó tính trong việc giảng dạy! Tôi ngỡ ...

CÁM ƠN CÁC EM, CÁC HỌC SINH CỦA TÔI NGÀY NÀO NGHIỆP DĨ!

Ông xã Kiều Nga có người tiếp chuyện là bác tài xế con tôi nguyên là cựu GI, hai người cũng bắt chuyện và chuyển đề tài liên tục

Còn lại chúng tôi cũng thành khẩn khai báo nhất là chuyện tình ngày xưa, thuở học trò nào những vượt tường khác biệt tín ngưỡng, nào qua cổng môn đăng hộ đối , ... Mới thấy thời chúng tôi và lớp con cháu bây giờ chữ tình yêu khác nhau nhiều góc độ!


NhàQuê Oct 06, 2013




Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket