Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Hỷ Khúc NGAO DU

(18 ngày Hè)

Hỷ Khúc 6: Một Ngày Nhộn Nhịp

Hình như nhà cô Kim Ngân có khách vừa rời đi hôm trước thì hôm sau "Bầu Đoàn Thê Tử" tôi đến ... Mà hình như năm nào cô cũng có khách xa ghé qua ít hôm hoặc vài tuần, năm nào cô cũng trúng mối!

Mấy đứa con tôi ban đầu định ở ngoài vì chúng ngại bận rộn cho cô và chúng cũng có bạn bè di chuyển về đây từ Connecticut và nhiều tiểu bang khác; Nhưng sau khi gặp gỡ nhất là cách nói chuyện vui vẻ, gần gũi, hiếu khách thành ra chúng thích cô ngay và sinh hoạt tự nhiên .... Đồng thời song song chúng cũng sắp xếp được đi chơi với bạn bè về đêm ... Còn tôi bị cô Kim Ngân cấm trại: "Anh là nhân vật chánh mà khách tới không có anh ở nhà thì kỳ lắm"

Tối hôm mới đến, vợ chồng cô nói chuyện với tôi rất khuya, tôi được xem phim vợ chồng cô vừa đi Âu Châu và Tiểu Á về ... Anh Chính, chồng cô có kiến thức rộng về nhiều thứ ... giải thích rành mạch về lịch sử từng di tích cổ của các nước đi qua và cả ngay về du lịch tham quan các thắng cảnh, lâm viên của nước Mỹ ... Sợ chúng tôi không đủ chỗ nên anh căng sofabed ... nhưng cuối cùng chúng tôi ở 2 phòng cạnh nhau trên lầu ...

Cô học trò Ngô Kim Dung hôm tháng 6/2013, chúng tôi có ghé nhà ở Florida và nghỉ 2 đêm ở đó (Loạt bài Du Khúc THÊM LẦN RA BIỂN), nay em có tới Freemont (cách 20 phút xe) thăm mẹ của em và nghe tin tôi đến, đã điện thoại hỏi cô Kim Ngân và hẹn gặp .

Ngô Kim Dung & Chung Kim Ngân

Sau chuyến đi trở về nhà không lâu, Kim Dung lại gởi cho chúng tôi thùng quà mới có măng tre và lá lốt vườn nhà em .

Tư Lịnh tôi cứ mỗi lần nhắc tới cô Ngân đều trầm trồ là cô em nầy sao mà mua sắm đồ đạc quá nhiều, số lượng lớn, nhìn quanh chỗ nào cũng đồ với đạc mà cô đã mua khi shopping hay trong các chuyến du lịch có lẽ! Đến nỗi đôi khi không biết chỗ nào để tìm món cần ... Buổi tối đi tiệc trên xe tôi nghe văng vẳng cô nói với Tư Lịnh: "Em không kiếm ra kịp bộ đồ nào để mặc, lấy đại bộ đồ mua ở VN tính ra có mấy đồng hà!"

Mọi chuyện vợ chồng cô đã sắp xếp cho chúng tôi từ mời khách, đặt thức ăn, thức uống ...Sau điểm tâm và cà phê sáng, cô phải đi đâu đó lấy thức ăn đã đặt theo hẹn, con gái tôi cũng nhanh trí tháp tùng cho biết. Và khách từ từ đến:

Gần như cùng lúc vợ chồng Trương Thọ Hiền trên Freemont xuống, đây là lần đầu tiên tôi gặp 2 em Chs/THKH và dâu THKH; Nhưng tôi biết rõ ràng anh chàng nầy có nhiều tài ... lái xe đường trường không mệt mỏi ... nướng barbecue bá phát, ... tếu cũng có hạng ... trả lời phỏng vấn của cô Mỹ Lan, phóng sự trên TV nghe cũng được ... Khi nói chuyện từ Connecticut với cô Kim Ngân, cô cho biết hễ không có Trương Thọ Hiền thì không có món thịt nướng ... Và khi anh chàng tới là kiếm góc đặt lò, gầy than và "nổi lửa lên em" ngay!

Cùng lúc là hai anh chàng đặc biệt:
-Anh Nguyễn Văn Rốp bạn cùng khóa 25 Thủ Đức, người có hoa tay viết chữ lối Thư Pháp nhiều bà con đồng hương biết tiếng, anh mang tới một chai champagne lớn và bức tranh thư pháp tặng, anh cũng là người nhiệt tình với bạn bè cũ ... muốn hỏi ai anh đều tìm giúp

- Anh Tôn Trọng Nghĩa, anh chàng nầy có 2 "điển tích" là: thứ nhứt đúng ngày 30-04-1975 anh lái trực thăng chở vợ con thay vì bay ra hạm đội 7 ngoài khơi Vũng Tàu, anh lại tách đàn bay về đáp ở sân banh xã An Ngãi Trung gần nhà bỏ máy bay ở đó và cùng vợ con đi bộ về quê vợ ở xã Mỹ Chánh Hòa  cách đó 2 xã. Chiếc trực thăng nầy bị thiên hạ xúm tháo gỡ chỉ còn cái bọc vỏ ngoài .. sau đó chánh quyền cho kéo vô xã sở tại trưng bày ... Họ nói anh phải đi cải tạo bù tiền chiếc máy bay khi nào đủ thì về.... "Điển tích" thứ hai là vợ của anh là học trò tôi ở tư thục, tôi dạy đúng 2 giờ là bỏ chạy, vì rằng tôi dạy lưng chừng niên khóa nên có thứ gì thiên hạ chê thì giao tôi, tổ trát đâu đời là văn phòng giao tôi dạy môn "Công Dân Giáo Dục" cho lớp toàn nữ mà bài tiếp theo người "tiền nhiệm" là bài: Bổn Phận Đối Với Cha Me, Thầy Cô, ... Thật ra là học sinh trường quận lẻ có người còn "vai vế" chị, cô, dì lớn hơn thầy, học trò học trễ tuổi cũng sít soát thầy, mà lúc đó tôi còn "trẻ măng" lại đi nói chuyện đức dục nầy mắc cỡ miệng lắm! Múa được 2 giờ bèn trả lại văn phòng .. Lý do không hợp Khả Năng ...Phi Thoàn! Môn gì kỳ, đâu phải nghề của chàng!

Tôn Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Rốp, Trần Bình Trọng, Trần Mỹ Lệ

Đứng: Kim Ngân+Sĩ Chính, Vc Trương Thọ Hiền, Con trai Cường và con gái LệTrinh con NQ
Ngồi: Rốp, Nghĩa, Vc NhàQuê

Đứng:Sĩ Chính, Vc Trương Thọ Hiền, Con trai Cường, cháu ngoại Emily, cháunội Annie và con gái LệTrinh; con và cháu NQ