Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Văn- Hỷ Khúc NGAO DU 09

Hỷ Khúc NGAO DU

(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 9: Biết Đến Bao Giờ


Sau khi gặp gỡ bạn bè chỗ nầy nơi khác, trong không khí quyến luyến trước khi chia tay, hình như ai ai cũng muốn có cuộc họp mặt qui mô hơn, tức danh nghĩa toàn thể cựu học sinh của Trường Trung Học Kiến Hòa nhiều thế hệ đang sống rải rác Hải Ngoại ... Không dễ dàng như tưởng, phải có một Ê-Kíp uy tín đầy mình, có bộ óc hay kinh nghiệm tổ chức dày dạn, và nhiều yếu tố nữa mới may ra ...

Trước đây có vài bạn bên Texas đưa ý kiến tổ chức họp mặt trên Cruise, nghe thì cũng được vì khỏi lo khâu ẩm thực, nhưng e rằng không có sự tham gia quãng đại, lại thêm trở ngại về mùa mưa bão, thời tiết, ... nhất là công việc, sinh hoạt riêng ...

Nên cuối cùng từ trước tới nay vẫn còn "du kích" ... Biết đến bao giờ hay mãi mãi chỉ nằm trong trí tưởng!

Trở lại buổi họp mặt do cô Kim Ngân tổ chức mọi chuyện nhân Bầu Đoàn Thê Tử hay gánh hát NhàQuê đến vùng Bắc Cali nầy: Còn 2 vị khách đến trễ hơn ấy là chị Nguyễn Thị Phượng Chs/THKH 1956 và Phu Quân, Rể Kiến Hòa, anh Ngô Hiền ... Chị Phượng có báo trước là ngày thứ bảy chị còn phải đi làm và có thể đến được vào khoảng 3 giờ chiều và anh Hiền phải đợi chị đi cùng ...


Anh Hiền áo đen hàng đứng, chị Phượng áo tím hàng ngồi

Tôi có liên lạc qua lại với anh chị Hiền Phượng đã lâu, tôi chỉ hình dung được dáng chị ngày xưa ... Chúng tôi nhắc nhau về bạn bè ngày trước .... mà trên thực tế chị cũng không nhớ ra tôi, ngay cả nhìn hình có trên Net đã khác lúc trẻ hoàn toàn ... Còn tôi có được hình anh chị vài lần khi Trãn Văn Tự rồi chị Võ Thị Ngọc Huệ tới vùng San Jose và gặp anh chị trước đây ... Thành ra nếu không, chúng tôi tình cờ trong cuộc họp mặt nào đó kể như không biết nhau lần nào!

Cách đây có đến gần 20 năm, tôi đi "ăn nói" đám cưới của một em nam sinh Trung Học Ba Tri, vì đám hỏi cưới một lượt nên chàng rể nầy khi đàng gái mời vô, mới gởi áo cưới vào trong cho cô dâu mặc rồi mọi thứ lễ mới bắt đầu ... Trong lúc trà nước, chuyện vãn qua lại, cô của cô dâu nói rằng chị là cựu học sinh lớp đệ nhất B đầu tiên của Trường Trung Học Kiến Hòa, chị kể vanh vách "nhúm" bạn nữ nào là Trần Thị Quang, Yên Thị Ngọc Điệp, Nguyễn Thị Tuyết, Phan Thanh Vân, Nguyễn Thị Thu Hà, Trần Thị Sương ... Tôi công nhận nhưng nói còn thiếu 1 người là chị Lê Thị Tươi ... Chị nói: TÔI ĐÂY! .... Đó là cô bạn đẹp "hoa khôi" của ban B vốn xưa nay cằn cỗi đang ngồi đối diện tôi, ngày xưa tôi ngồi sau lưng chị ... Tôi là Trần Bình Trọng trưởng lớp đây ...Cả hai kêu Trời cùng lúc!

Trở lại cuộc họp mặt mà vợ chồng cô Kim Ngân có nhã ý tổ chức và bao giàn mọi chuyện nhân dịp Bầu Đoàn Thê Tử hay gánh hát NhàQuê đến vùng Bắc Cali ... Cám ơn tấm lòng cô dượng!


Dàn trận chờ lịnh nổ!


Hôm qua và ngày nay











Tới lúc nầy ngoài 3 vị cùng tên Nghĩa, chúng tôi còn 2 vị tên Hiền: Trương Thọ Hiền và Ngô Hiền.

Anh Ngô Hiền dù là rể Bến Tre nhưng anh rành rẽ quê chúng tôi, nên trong BTH ngoài bút danh "nịnh" bà xã, còn vài tên khác anh lấy địa danh của Kiến Hòa ... Anh đọc sách nhiều và chịu khó sưu tầm nhiều bài viết giá trị đem vô BTH song song với sáng tác sung mãn của anh đủ cả thể loại văn thơ; Do công cán đó từ nay chánh lục bộ NhàQuê cho anh được nhập tịch BT khỏi phải dùng Thẻ Xanh "Rể BT" nữa!

Tất cả chúng tôi đã lâu đều hội nhập với phong thái tự do nên thoái mái trong việc giao tiếp nhất là cuộc hội ngộ đầy tình cảm đồng môn, đồng hương, bạn hữu nầy. Chúng tôi bắt chuyện, kết mối giao tình thân mật dễ dàng với nhau không có chút nào e ngại, dè chừng, không như ở một nơi nào đó khoảng cách nhất là về kinh tế, chánh trị hình như chưa mờ dấu hay vẫn chưa phải theo cách tự nhiên, Điều nầy có thể ý nghĩ của tôi bị dị nghị, bình phê nhưng đó là sự thật dựa vào trải nghiệm bản thân. Nói ngay ra là nếu buổi họp mặt nầy trong khung cảnh ở quê nhà thì đã không vui hay thoái mái được như vậy ...

Lần nữa cám ơn hai bạn chủ nhà Kim Ngân-Sĩ Chính và các bạn hữu đã cho chúng tôi niềm vui trọn vẹn!


NhàQuê Sep 24, 2013

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket