Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Văn-Hỷ Khúc NGAO DU 07

Hỷ Khúc  NGAO DU

(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 7: Xin Lỗi Đàn Anh, Tôi Xộ!

Khách mời phần lớn là cựu học sinh Trung Học Kiến Hòa quen biết cô Kim Ngân và chúng tôi ... Toàn khách đặc biệt hết trọi!

Vợ chồng Trương Quốc Hồng và Nguyễn Thúy Huệ cả hai là bạn cùng năm vào trung học với tôi; Nhưng hai cô cậu học giỏi quá xá, mới năm đệ ngũ đã thi bằng Trung Học Đệ Nhất Cấp đậu hạng Bình (tức điểm trung bình các môn từ 14/20 đến 15,99/20) mới là đáng nễ chứ! Thành nhị vị nầy vượt lên trước đi "Thầy Gòn, Mỹ ...Tho" học trường khác ... Tụi cá kèo như tôi trở thành đàn em. ... Trương Quốc Hồng vào sư phạm và tiếp tục học lấy xong cử nhân luật, còn Thúy Huệ học luật và làm lục sự ở tòa án Kiến Hòa .... Do mối giao hảo bạn bè vẫn còn nên chúng tôi chỉ mất tin nhau sau 1975.

Khi từ Nevada vào địa phận California rồi, tôi gọi Trương Quốc Hồng để xác nhận lại là 2 bạn có đến buổi họp mặt được không ... Trả lời là cố gắng ... Anh chàng khi đến than van là máy chỉ đường nói lia nói lịa theo không kịp nó, thành chạy lạc mấy lần ... Nhưng không trễ mới hay! ..Hỏi sao không nhờ con mầy đưa đi, câu trả lời chung của lớp già là: "Tụi nó giờ đâu thích đi chung với tụi mình! Bó tay! ..."


Trương Quốc Hồng, Trần Bình Trọng, Trần Mỹ Lệ, Ngô Kim Dung, Nguyễn Thúy Huệ


Thúy Huệ và Quốc Hồng


Rồi một nhóm 3 người: chị Nguyễn Thị Nhan, vợ chồng Ngô Ngọc Vân và Huỳnh Hữu Hoàng.

- Viết như Truyện Tàu: Đây nói về chị Nguyễn Thị Nhan, từ trước tới nay tôi chỉ biết chị là Nguyễn Thị Hồng Nhan; nhưng gần đây những bạn học chung với chị nhất là chị Dương Bích Liên quả quyết là tên đầy đủ của chị không có chữ Hồng!
Với tôi chị vẫn là Nguyễn Thị Hồng Nhan, người bạn láng diềng từ 1956 đến 1961 khi tôi trọ học ở nhà đối diện nhà chị ngang qua con đường Nguyễn Huỳnh Đức ... Chị cũng không ngờ tôi nhớ dai đến nỗi biết từng người trong gia đình chị vốn gốc từ Cái Nứa xuống ...Cái đặc điểm dễ nhớ là nhà chị sao mà con gái đông ơi là đông: Dung, Nhan, Nhuận, Hồng, Hồng Châu nà! Còn sót ai không !? Mà cô nào cũng đẹp lộng lẫy ... (Tôi khen vầy là hối lộ chị đừng khai chuyện của tui nha, chi 5!) ... Tôi chịu chị ở câu "Thằng Trọng nầy hồi đó học giỏi lắm!" Đúng vậy, cả xóm chỉ có mình tui thi gì cũng đậu, chỉ rớt có một lần ở sân nhà có cây trứng cá hơi phía sau nhà chị ... Vụ nầy tôi tằng hắng mấy lần chị mới thắng (phanh) chúi nhủi lại kịp! Vậy là có đến 52 năm sau mới gặp lại chị nơi đất khách quê người .


Chị 5 NHAN mặc áo bông xanh

- Bây giờ nói về cô Ngô Ngọc Vân, nhà cô nầy ở gần chùa Phước Thiện đường Nguyễn Huệ ... Do nhớ dai nên NQ tui nhớ được 3 người thuộc cấp ngang ngang tui: Bá Phước, Ngọc Vân, Thanh Thủy ... chứ còn "đám nhỏ cho tới Ngọc Hà" tui đâu thèm nhớ làm chi cho mệt (phách lối chưa!), riêng cô Ngọc Vân dễ nhớ là có nốt ruồi và ưa ghé nhà chị Nhan do hai bên là bà con cô cậu, và hình như hay đi với cô có tên là lạ là Long Hầu cùng xóm!? ...Chỉ có vậy!


Ngô Ngọc Vân và Huỳnh Hữu Hoàng

- Khi gặp anh Huỳnh Hữu Hoàng, anh hỏi tôi học trường Kiến Hòa năm nào ?

Tôi nổ thao thao bất tuyệt là: Tôi là "đàn anh" của học sinh trường Trung Học Kiến Hòa, tôi kể vung vít nào là cùng năm với Bác Sĩ nầy, Kỹ Sư nọ, ông Tá Quận Trưởng đó, Giáo Sư kia, cho thêm phần le lói .... Đang ngon trớn bỗng bị thắng lại muốn lọi bản họng khi anh "phỏng vấn" tiếp là trước "đàn anh" còn thế hệ nào không ?

Lỡ nổ phải tới luôn bác tài chớ sao! ... Nào là 2 thế hệ trước 1954 và 1955 họ chỉ học 4 năm rồi phải đi Mỹ ... Tho học bậc đệ nhị cấp thành ra không kể ... Với vẻ hãnh diện chỉ có chúng tôi là học suốt 7 năm ở Trường Trung Học Kiến Hòa ... Là ĐÀN ANH


Tôn Trọng Nghĩa và Huỳnh Hữu Hoàng



Đến đây anh Hoàng đưa lý lịch trích ngang, trích dọc cho tôi xem là anh thuộc thế hệ 1955, gồm những ai, những ai .... Thưa độc giả: Tôi xìu liền

Xin Lỗi Đàn Anh, Tôi Xộ !!


NhàQuê Sep 16, 2013

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket