Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

LTP011- Chuyến Tàu Dêm


Chuyến Tàu Dêm  
               
Tôi tiễn người đi chẵng rượu nồng

Hành trang ít ỏi áo mùa đông

Xuân xanh gởi trọn theo dáng ấy

Sớm tối xa xôi ấm nỗi long


Còi hụ khói phun tàu khuất dần
Đường về trở gót nghe bâng khuâng
Đèn vàng hiu hắt buồn ga nhỏ
Trống vắng mình tôi bóng trên sân


Ai hiểu rằng tôi đang nghĩ gì
Chuyến tàu định mệnh của sinh ly
Núi cao rừng thẩm đời cô phụ
Lẻ bạn tháng ngày cánh chim di

 
Xanh ngắt hàng cây lá im lìm

Vai gầy giá buốt dưới sương đêm
Nước mây sỏi đá chừng thao thức

Bất hạnh dài thêm ướt chân mềm
 
Xuân đến rồi đi hoa chẵng khoe

Ngoài kia nắng cháy rực lửa hè
Mười năm lặng lẽ tràn nỗi nhớ
Khóa chặt tim hồng rũ màn the


Tôi sẽ chờ anh suốt một đời
Ôn từng kỹ niệm  những chiều trôi

Mong mỗi mai nầy tay gõ cửa
Dưới mái nhà xưa môi thấm môi


Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket