Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Văn- Hỷ Khúc NGAO DU 08

Hỷ Khúc NGAO DU
(18 ngày Hè)


Hỷ Khúc 8: Lễ Phép Không Ngờ!

Từ đêm trước khi rời Las Vegas thì Nghĩa, Đặng Trung Nghĩa đã gọi điện thoại cho tôi để xác định lại ngày nào tôi có mặt tại San Jose và ngay sau khi tôi đã đến nhà cô Kim Ngân tôi có gọi lại và nhắc Nghĩa tới ăn sáng và hàn huyên .

Đặng Trung Nghĩa tốt nghiệp khóa 19 Hải Quân Nha Trang và đi du học Mỹ năm 1972 rồi kẹt lại, mất tin tức gia đình rất lâu ... Bạn là con một gia đình giàu có buôn bán đồ gỗ Công Tạo rất tiếng tăm trên đường Minh Mạng, Chợ Lớn, mà ông Nhạc Gia tôi là bạn thân của hai bác thân phụ mẫu của Nghĩa ... Còn chúng tôi biết nhau từ những năm 1961



Khi đến Mỹ rồi, liên tiếp cả 5, 6 năm dò tìm tin tức vô vọng, rồi từ khi có phong trào lập Website, tôi lần mò tìm trong trang mạng của Hải Quân VNCH mới hay bác Đặng Trung Tâm đã qua đời 2 năm về trước, tôi nói chuyện với Webmaster và có tin tức về Nghĩa, từ đó chúng tôi liên lạc nhau ... 6.7 năm trước đây, trong chuyến công tác cho hãng ở tiểu bang lân cận Nghĩa đã ghé thăm Tư Lịnh và tôi. Vì sự thân thiết đó, khi đến vùng nầy tôi không thể không ghé thăm bác gái được ... Nhưng lịch trình khít như niêm nên đành ghé mỗi nơi thời gian ngắn!

Tôi đợi Nghĩa cho đến khi đã bắt đầu lai rai khá lâu mới có chuông điện thoại reo, Nghĩa chờ ở cửa ... và trong không khí vui tràn trề, những người có thời trai trẻ trong chiến tranh gặp nhau là tự nhiên, thân thiện nhau liền: Lính Mà Em!

Thêm anh chàng hào kiệt đồng hương Dương Văn Ngởi tới, anh tốt nghiệp khóa 25 Sĩ Quan Đà Lạt rồi lại gia nhập vào binh chủng Pháo Binh như tôi, nhưng lúc đó tôi đã giải ngũ rồi ... Tuy nhiên cùng ông tổ An Dương Vương xây thành Cổ Loa có cái Nõ Thần thì kể chuyện gì cũng biết liền ... Anh chàng Ngỡi nầy cũng có óc khôi hài tầm cỡ .

Như vậy tính đến giờ phút đó thì buổi họp mặt nhỏ vậy mà có đến 3 người tên "Nghĩa": Tôn Trọng Nghĩa, Đặng Trung Nghĩa và Dương Văn Ngỡi ...

Ngô Kim Dung đến trước Dương Văn Ngỡi nhưng tôi kể sau vì có ngụ ý thêm vài dòng về cô học trò ngày xưa nầy: Em tới chậm mà em cho rằng lạc đường, khó tìm nhà, nhưng thật ra tôi đoán là em còn đợi cửa hàng mở cửa để lấy cái Bánh Chào Mừng có ghi hàng chữ "Welcome Thầy Cô To San Jose" .. Cái cô nầy hồi nào rườm rà "Hoa Lá Cành" nhưng làm cho tôi cảm thấy thời gian làm Thầy tưởng đâu bạc bẽo như nhiều người nói;

Không! Em đã cho tôi niềm an ủi, một chút ấm lòng.








VÀ:

Hai ngày sau khi gặp lại lần nữa chính Đặng Trung Nghĩa, người đến trước Kim Dung và quan sát thấy nên đã nói với tôi là: Đã lâu lắm, từ xưa còn nhỏ ...đến mãi bây giờ mới gặp lại cảnh có cô học trò gặp khoanh tay cúi đầu chào thầy. Thật Bất Ngờ thấy lại cảnh học trò còn giữ lễ phép như vậy!

Với lời khen đó, em đã cho tôi thêm niềm hãnh diện!


Ngô Kim Dung va Dương Văn Ngỡi

Ngô Kim Dung, Tôn Trọng Nghĩa và Dương Văn Ngỡi bà con qua lại nhau, cùng quê An Bình Tây, Ba Tri, Bến Tre mà Kim Dung vai cháu phải gọi 2 ông kia bằng Cậu lớn! Đúng vậy không ?! Có lần tôi nghe kể là hôn nhân của vợ chồng Minh Đạt-Kim Dung thì mẹ Kim Dung có hỏi qua ý kiến, góp ý của Tôn Trọng Nghĩa ..Lại phải đúng vậy không!?

NhàQuê Sep 18, 2013

Không có nhận xét nào:


Visitor Map

web stats
Bản Đồ Hành Chánh Ba Tri
Photobucket Photobucket
Không Ảnh Thị Trấn Ba Tri
Photobucket
Photobucket